Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATE DO XUÂN TRƯỜNG NAM ĐỊNH











Xem hình
Võ sư Vũ Đức Mạnh Huyền đai Đệ Tam Đẳng Truởng Bộ môn Suz

" Múa giáo non sông trải mấy thâu
Ba quân khí mạnh nuốt trôi trâu
Công danh nam tử còn vương nợ
Luống thẹn tai nghe chuyên vũ hầu"
" Thuật hoài - Phạm Ngũ Lão"
Được sự đồng ý của hệ phái Suzucho karatedo, ban giám hiệu trường THPT Xuân Trường B và phòng văn hoá huyện Xuân Trường- tỉnh Nam Định. CLB  Suzucho karatedo Xuân Trường đã được thành lập vào ngày 12/11/2011 do HLV Vũ Đức Mạnh trực tiếp giảng dạy. Những ngày đầu mới thành lập CLB gặp rất nhiều khó khăn về địa điểm, dụng cụ tập luyện, kinh nghiệm giảng dạy... Nhưng không vì

 thế mà ban huấn luyện trong CLB nản lòng. Đứng trước khó khăn, thách thức ý chí quyết tâm của con người học võ lại một lần nữa được khẳng định. Những khó khăn ban đầu được khắc phục dần dần. Số lượng học sinh ngày càng đông đảo, nếu như khoá học đầu tiên CLB duy trì đều đặn từ 15 - 20 võ sinh thì tới khoá III, con số ấy là 40 võ sinh. Từ chỗ câu lạc bộ chỉ thu hút học sinh trong trường tham  gia, đến nay thành phần học sinh đã đa dạng phong phú hơn nhiều. Các em tiểu học, THCS, đều đăng kí tham gia tại CLB một cách hăng say, nhiệt tình.

Số lượng võ sinh CLB tăng lên cùng với niềm vui là biết bao trăn trở của ban huấn luyện về vần đề: Phương pháp, kinh phí hoạt động... Tuy nhiên với nghị lực của người học võ đã tìm ra hướng đi mới cho CLB ngày càng tốt hơn.

Cùng với những buổi tập CLB đã tổ chức những buổi ngoại khoá cho võ sinh. Tại đây các em được tìm  hiểu, trao đổi bàn luận để nâng cao kiến thức cho bản thân mình đó là cách ứng sử trong cuộc sống, đạo đức làm  người. Điều quan trọng là thầy trò có dịp để động viên nhau cùng cố gắng đưa CLB đi lên. Những buổi liên hoan, giao lưu văn nghệ... được tổ chức đều đặn giúp học sinh có những giờ phút vui chơi, giải trí lành mạnh  để các em có thêm động lực tham gia học tập đạt kết quả cao. Đi đôi với những hoạt động ngoại khoá, giao lưu văn nghệ... CLB đã có những đóng góp ý nghĩa cho những hội diễn thể thao ở cấp cơ sở, cấp huyện, phong trào thể thao chào mừng ngày thành lập đoàn 26/3; Gần đây nhất là buổi biểu diễn chào mừng lễ khai giảng năm học mới và đón nhận bằng chuẩn quốc gia của trường THPT Xuân Trường B. Tuy thời gian ngắn ngủi nhưng các em  võ sinh đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem.

Trong xu thế hội nhập ngày nay việc hoàn thiện những phẩm chất cao quý là rất cần thiết đối với mỗi người ý thức được nhiệm vụ cao cả đó việc tu dưỡng võ học, đạo đức và nhân cách con người. CLB đang ra sức phấn đấu để không phụ lòng tin yêu của phụ huynh học sinh và các đoàn thể xã hội.

 

Các môn sinh của Bộ môn Suzucho Karate Do Xuân Trường Nam Định

 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments