Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATEDO THỪA THIÊN HUẾ













Xem hình
Trưởng tràng Lê Văn Thạnh

Võ sư Lê Văn Lộc

                                                                          Huyền đai Đệ Lục Đẳng

                                                       Phó Trưởng tràng Hệ phái Suzucho Karate Do

                                                Trưởng Bộ môn Suzucho Karate Do Thừa Thiên Huế

IMG_4596

Trưởng tràng Lê Văn Thạnh thay mặt Chưởng môn Tokuo Suzuki trao Chứng thư Huyền đai Đệ Lục Đẳng cho Trưởng Bộ môn Suzucho Karate Do T.T.Huế Lê Văn Lộc

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, tại Huế chính quyền do chưa quản lý được phong trào tập luyện võ thuật nên chưa cho phát triển, trong đó có cả Karatedo. Từ đây ông Lê Văn Thạnh là Trưởng tràng của Hệ phái Suzucho Karatedo đã tích cực sinh hoạt tốt trong mọi công tác tại địa phương cũng nhưvới Thành đoàn Huế và cuối cùng đã được bộ phận Văn hóa Thể thao của Thành đoàn Huếmời tham gia biểu diễn võ thuật trong những ngày lễ lớn, có tên gọi là đội Võ thuật xung kích Thành phố Huế.

Trong những năm đầu sau giải phóng, để chuẩn bịbiểu diễn cho những ngày lễ lớn, Thành đoàn chỉcấp cho giấy chứng nhận để dạy đủ một đội biểu diễn và phải có danh sách cụ thể. Đội biểu diễn này trước mắt ông Thạnh phải chọn những môn sinh là học trò cũ từ trước ngày giải phóng để tham gia như Hoàng Mai Sơn, Nguyễn Hào... lồng vào đội biểu diễn này, ông Thạnh cũng dạy thêm cho một số nam nữmôn sinh đam mê võ thuật, chính nhờ vậy mà mỗi lần tham gia biểu diễn đội của ông Thạnh lúc nào cũng có nhiều tiết mục làm cho khán giảrất thích bởi lối đấu tự do truyền thống Suzucho Karatedo.

Qua quá trình sinh hoạt, tập luyện và biểu diễn, Chính quyền và ngành Thể thao của Thành phốHuế và Tỉnh Bình Trị Thiên đã thấy được việc tập võ cho Thanh thiếu niên là cần thiết, không có ảnh hưởng xấu cho xã hội mà nó cũng là một trong các hoạt động TDTT nhằm nâng cao sức khỏe cho Thanh thiếu niên, để phục vụtrong học tập, lao động, bảo vệtổ quốc cũng như cách đối nhân xửthế của các em này ngoài xã hội cũng như trong trường học có lễvà phép của người học võ.

Từ đây Thành đoàn đã đồng ý cho mở các câu lạc bộ võ thuật tại các Phường trong phạm vi Thành phố Huế và do Đoàn Phường quản lý. Do các Câu lạc bộ đã làm tốt công tác giảng dạy và chấp hành nghiêm túc những quy định, quy chế của Đoàn Phường và Thành đoàn nên các Câu lạc bộ võ thuật ngày càng lớn mạnh. Cũng từ cái mốc này ông Thạnh đã liên hệ các Đoàn phường, các Huyện đoàn để giới thiệu các môn đồ của hệ phái đứng ra mở Câu lạc bộ tại địa phương mình cư trú.

Cũng từđây ông Thạnh đã mở thêm Câu lạc bộ karate ngay tại nhà của ông (lúc đó địa chỉ là 116 Chi lăng Huế) với tên gọi là CLB Karatedo Phường Phú cát.

IMG_1779

Trưởng tràng Lê Văn Thạnh đang giảng giải về kỹchiến thuật cho các Huấn luyện viên CLB Đai đen tại Võ đường Bodankumi 116 Chi Lăng-Phú Cát-TP Huế

Mãi đến năm 1984 ông Hoàng Vĩnh Giang SởTDTT Hà Nội đã vào làm việc với ngành TDTT Bình Trị Thiên và Thành PhốHuế, lần này cũng đã mời người Trưởng tràng Hệ phái Karatedo là ông Lê Văn Thạnh ra phát triển tại Thủ đô Hà Nội, cũng nhờ từ cái mốc này mà vào năm 1987 đã có cuộc Hội thảo Karatedo 3 Thành phố lớn: Sài Gòn - Huế - Hà nội, tại Huế Trưởng ban tổ chức Hội thảo là ông Nguyễn Xuân Hoạt, Giám đốc Sở TDTT/TTH, Phó ban là ông Hoàng Vĩnh Giang Sở TDTT/Hà Nội và đại diện karatedo Thừa thiên Huế là Trưởng tràng Lê Văn Thạnh, đại diện karatedo sài Gòn là ông Trương Đình Hùng và Đại diện Karatedo Hà Nội là ông Phạm Quốc Trọng.

Sau hội thảo, ngành TDTT trên toàn quốc cơ bản là chấp nhận cho phát triển võ thuật tất cảcác môn phái nhưng dưới sự quản lý của Ngành TDTT. Nhân cơ hội này ông Lê Văn Thạnh đã đi các Tỉnh Thành Ngành động viên các môn đồ của Hệphái phát triển Suzucho Karatedo, từ đây các Tỉnh Thành Ngành phát triển lúc đầu thì khiêm tốn nhưng do các Huấn luyện viên có trình độcao và huấn luyện nghiêm túc bài bản nên Hệ phái ngày càng lớn mạnh.

Riêng tại Huế lại càng phát triển mạnh hơn các Tỉnh Thành khác, bởi Huế là cái nôi của Karatedo Việt Nam, tại Huế lúc bấy giờ đã có những sân tập như sau:

- Dojo BodanKumi tại 116 Chi Lăng (nay là 114 )  nhà ông Thạnh.

- Nhà Văn hóa Phường Phú Cát - Nguyễn Văn Rạng phụ trách.

- Dojo Nghĩa Dũng (08 Trương Định) ông Nguyễn Văn Dũng phụ trách.

IMG_1808

 

 

 

 

 

 

 

Một buổi tập đấu luyện tại Võ đường Bodakumi


Năm 1990:Ông Thạnh dẫn vài VĐV đi Hà Nội tham gia giải Quốc tế hữu nghị tại Hà Nội, tham dự có Đoàn VĐV của Nga, TP. Leningrad và Thành phố Mink với một số đoàn của các Thành phố có phong trào mạnh tại Việt Nam. Tham gia giải lần này Đoàn Huế đạt 2 Vàng, 1 bạc và 1 Đồng.

Kể từ năm 1991 cho đến nay Karatedo Thừa thiên Huế đã tham gia tất cả các giải Vô địch Quốc gia - Giải trẻ Quốc gia - Giải Cúp các CLB mạnh Quốc gia đã đạt trên 500 huy chương các loại. Ngoài ra từ khi chuẩn bị cho kỳ Sea Games đầu tiên, từ năm 1991 VĐV Thừa Thiên Huế đã có 05 VĐV nam, nữ trong thành phần đội tuyển karatedo Việt Nam. Trong quá trình VĐV Thừa Thiên Huế tham gia các kỳ Sea Games, các giải Quốc tế, Châu Á và Thế giới cũng đã đạt hơn 30 huy chương các loại.

Từ năm 1991: Bộ môn Karatedo đã được Sở TDTT/TTH quản lý trực tiếp, Ông Thạnh được biên chế vào cán bộ Sở TDTT/TTH và phụ trách Trưởng Bộ môn Karatedo của Tỉnh, cũng chính từ đây Thừa Thiên Huế có 2 đội tuyển  đó là Đội tuyển lớn và đội tuyển trẻ được tập trung tập luyện, có chế độ tập luyện và ăn ở để chuẩn bị làm nhiệm vụ tại các giải Vô địch Quốc gia, cũng như để bổ sung cho Đội tuyển Quốc gia để tham gia các kỳ Sea Games và các giải Quốc tế.

Những Vận động viên tiêu biểu qua các thời kỳ như sau :

- Nguyễn Hào                                    - Lê Văn Lộc                                          - Đoàn Văn Chín

- Nguyễn Văn Rạng         - Lê Văn Thọ                        - Nguyễn Hoàng Minh

- Nguyễn Đình Sơn                          - Hồ Thu Nguyệt Hằng     - Nguyễn Hữu Toàn

- Huỳnh Tiến Đạt                              - Nguyễn Thị Thảo Quyên  - Lê Trung Dũng

- Phạm Minh Quý                            - Phạm Hương Mai                           - Trần Thúy Hằng

- Nguyễn Mạnh Thắng  - Hà Kiều Trang                    - Lê ThịNgọc Thảo

- Nguyễn Đình Hải                           - Tôn Nữ Thùy Linh           - Lê Châu Lâm

- Nguyễn Văn Hòa                           - Nguyễn Hùng               - Hà Văn Vũ

- Dương Phước Hùng                    - Nguyễn Thị Xuân Hòa     - Ngô Viết Phú

- Võ Ngọc Tín                                     - Bùi Tiến Thành                             - Trần Đức Lộc

- Lê Văn Phước                 - Hoàng Đình Lãm               -...

 

Từ những VĐV thi đấu có thành tích Quốc gia và Quốc tế, lần lượt được Tỉnh cửđi học các lớp Đại học TDTT và cũng lần lượt bổ sung biên chếvào ban huấn luyện Bộ môn Karate của Tỉnh như :

- Lê Văn Lộc

- Nguyễn Hoàng Minh

- Nguyễn Hữu Toàn

- HồThu Nguyệt Hằng

- Ngô Viết Phú

- Trần Đức Lộc

Về mảng nghiệp dư, Karate Thừa thiên Huế ngày càng phát triển không những trong phạm vi Thành Phố mà ngày còn lan tỏa đến các vùng sâu, vùng xa, như A Lưới, Nam Đông, Lăng Cô, Thuận An, Vinh Hà, Vinh Hưng....Tổng cộng khoảng 40 câu lạc bộ và điểm tập với hơn 4.000 môn sinh thường xuyên tập luyện.

Từ năm 2007, ông Lê Văn Thạnh được Tổng Cục Thể dục thể thao cửsang Lào làm chuyên gia Karate đểLào chuẩn bị tham gia Sea Games 24 tại Thái lan và 25 do Lào đăng cai, do đó trưởng Bộ môn Karatedo Thừa Thiên Huế được Tỉnh cử ông Lê Văn Lộc đảm nhận Trưởng bộ môn.
IMG_4602

Trưởng tràng Lê Văn Thạnh thay mặt Chưởng môn Tokuo Suzuki

trao chứng thư Huyền đai Đệ Lục Đẳng và Đệ Ngũ Đẳng cho các môn đồ


BHL Đội tuyển TTH và Đại diện môn sinh các khóa dự Lễ Bái Tổ đầu năm Nhâm Thìn

Ban huấn luyện đội tuyển Thừa Thiên Huế và đại diện môn sinh các khóa dự

Lễ Bái Tổ đầu năm Nhâm Thìn

Hiện nay Bộ môn Karatedo Suzucho Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục đào tạo huấn luyện các đội tuyển chuẩn bịcho tất cả các giải thi đấu thể thao, ngoài ra vẫn tiếp tục tổ chức tập huấn cho HLV, Trọng tài trên địa bàn Tỉnh và chọn những Câu lạc bộ trọng điểm để đầu tư, giúp đỡ về chuyên môn không phân biệt Suzucho hay Cương Nhu, với mục đích làm sao đểKarate Thừa thiên Huế ngày càng vững mạnh và đặc biệt là Karate Suzucho luôn

IMG_3283

luôn là hệ phái mạnh trên toàn quốc.

  Lễ khai mạc giải thi đấu Karatedo Tại Trung tâm TD-TT Tỉnh Thừa Thiên Huế


Giao lưu Quốc tế với Võ sư Nakamura của Hiệp hội võ thuật Okinawa Nhật Bản


IMG_4025

Ông Lê Xuân Bình Phó Giám đốc sở VH-TT-DL Tỉnh T.T.Huế tặng hoa

chúc mừng Đại hội Hệ phái Suzucho Karate Do Nhiệm kỳ 2012-2017

IMG_3948

Các Đại biểu về dự Đại hội Hệ phái Suzucho Karate Do Nhiệm kỳ 2012-2017

Với bài viết này cũng vừa đánh dấu một nhiệm kỳ mới 2012- 2017 của Ban chấp hành hệ phái Suzucho Karatedo, với niềm tin vào lực lượng trẻ trong BCH hệ phái là những người đang trực tiếp đào tạo huấn luyện môn sinh, cùng với tâm huyết của các Huấn luyện viên Trưởng các CLB, điểm tập trên địa bàn Tỉnh TTH và sự chỉ đạo sâu sát của Chưởng môn, của Chánh văn phòng Chưởng môn và trực tiếp là của Trưởng tràng đương nhiệm, toàn thể HLV, Trọng tài và Môn sinh Thừa thiên Huế tin tưởng Suzucho Karatedo Thừa thiên Huế ngày càng phát triển mạnh hơn nữa, đạt nhiều thành cao trong nước và quốc tế hơn nữa.

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)



No comments