Ads1

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẤN CÔNG CỦA KHÍ CÔNG VÕ THUẬT

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẤN CÔNG CỦA KHÍ CÔNG VÕ THUẬT:


a) Điểm huyệt:

Có tất cả 108 huyệt mà có thể điểm để đánh bại đối phương, trong đó có 36 huyệt chính và 12 huyệt trọng yếu mà điểm mạnh có thể gây tổn thương nặng hay tử vong, với điều kiện là điểm đúng giờ vận chuyển của kinh mạch liên hệ, như huyệt Thái dương liên hệ với Kinh vị vào giờ Thìn (7-9giờ).

Điểm huyệt có nhiều tác dụng:

- Làm bế Khí và gây tổn thương có cơ quan liên hệ, thí dụ: đánh mạnh vào nách gây bế tắc Khi của Kinh tâm, và làm tổn thương tim.

- Làm bế Khí và bế huyết, Khí bị bế tắc, đồng thời huyết mạnh sẽ bị co thắt hay vỡ. Thí dụ, đánh mạnh vào Thái dương có thể làm bế động mạnh Thái dương gây sốc cho não. hoặc làm bệnh nhân ngất nếu đánh nhẹ.

- Làm tổn thương một cơ quan. Trong "Khí quan đả", đánh mạnh vào vùng tùng mặt trời làm tim bị kích ngất, có thể đưa đến tử vong đánh mạnh vào vùng gan có thể làm vỡ gan.Lam

- Làm Khí đình trệ tại một vùng của cơ thể và gây tổn thương nặng dần ( ngày xưa các cụ hay có câu đánh chết hẹn giờ đây). Thí dụ, đánh mạnh vào các huyệt của Đốc mạnh có thể làm giảm chức năng của cơ quan liên hệ.

Một số huyệt, khi bị chấn thương, chỉ làm tê liệt vùng liên hệ như huyệt Thiếu hải (T3) ở phía trong khớp khuỷu tay.

b) Bế mạch:

Bế mạch là một loại điểm huyệt bằng cách đánh mạnh hay bóp chặt vào một huyệt gần ở cổ, gần động mạch cảnh, làm máu không lên não được và đối phương bị ngất. Ấn nhẹ có mức độ vào vùng này chỉ làm cho đối phương ngủ.

c) Bế tức:

Bế tức làm cho đối phương không thở được và ngất xỉu. Bóp chặt hay đánh mạnh vào yết hầu, đánh mạnh vào một số huyệt ở vùng dưới núm vú, vùng tùng mặt trời, vùng dạ dày cũng đạt được mục tiêu này.

 

Còn tiếp: còn nhiều bài viết hay khác ở phần sau, vì vậy các bạn chịu khó truy cập website http://minhnghiaduong.com để đón nhận các bài viết tiếp theo nhé.

No comments