Ads1

VẬN KHÍ LUYỆN MẮT ĐỂ CÓ ĐÔI MẮT SÁNG, LINH HOẠT, NHANH NHẸN

Trong võ thuật có câu: Thứ nhất gan dạ, thứ hai là mắt, thứ ba là công phu, thứ tư là né tránh". Điều này đã chứng minh tầm quan trọng của việc luyện mắt. Phương pháp luyện mắt như sau:

1. Mắt đảo đi đảo lại:

Sau khi đưa khi truyền đến hai mắt, nhãn cầu( tròng mắt) chuyển sang trái 50 vòng, chuyển sang phải 50 vòng, quét ngang trái, phải 50 quét dọc trên dưới 15 lần.

2. Mắt nhìn bình thản:

Vận khí đến hai mắt, chọn một vật làm mục tiêu như viên gạch trên bức tường, hoặc khe nứt của một viên gạch nào đó. Sau đó đứng thẳng cách mục tiêu khoảng m, giương to mắt. nhìn bình thản vào mục tiêu tập trung thần lực, không chớp mắt, tuần tử mở to nhắm lại, luyện tập nhiều lần.

3. Nhìn trên dưới:

Sau khi tập luyện tốt cách nhìn bình thản, tiếp đến là luyện nhìn trên dưới, mặt hướng về phía trước, đầu thẳng, mắt hơi nheo lại. Sau đó mở to mắt ra, mắt nhìn vào một mục tiêu ở phía trên cách thân người khoảng 2m trong vòng 5 phút. Sau khi luyện tập nhìn lên trên, lại luyện tập nhìn xuống dưới (cự ly cũng khoảng gần 2m). Luyện tập nhiệu lần thị lực sẽ tăng lên rất cao.

4. Nhìn trái, phải:

Nhìn trái, phải - sau khi luyện tốt nhìn trên, dưới, tiếp đến là luyện tập nhìn trái, phải. Mắt mở to, đầu thẳng. Đầu tiên mắt trái nhìn hướng về một mục tiêu cách góc mắt trái khoảng 2m. Sau khi nhìn khoảng 5 phút, mắt phải lại nhìn hướng về một mục tiêu cách góc mắt phải gần 2m, luyện tập nhiều lần, duy trì lâu dài.

5. Nhìn quay đầu:

Sau khi luyện tập tốt nhìn trái, phải, tiếp đến là luyện tập nhìn quay đầu. Đầu tiên chọn một mục tiêu chính diện phía trước cách người khoảng 5m. Ví dụ, trước sau đều đặt một chậu hoa, hai mắt nhìn một cánh hoa nào đó ở phía trước. Sau khi nhìn khoảng 5 phút, quay đầu nhìn một cánh hoa khác ở phía sau, cũng khoảng 5 phút rồi lập tức quay lại nhìn cánh hoa đầu tiên đã nhìn ở phía trước. Cần phải luyện tập làm sao để trong thời gian nhanh nhất có thể nhìn rõ và chuẩn xác cánh hoa đầu tiên mà bạn đã chọn.

6. Nhìn vật di chuyển:

Đầu tiên dùng một sợi dây mảnh, buộc vào mọt quả bóng bàn. Độ cao của quả bóng bàn ngang với tầm nhìn của mắt. Sau đó, thân người đứng thẳng tự nhiên cách quả bóng bàn khoảng 3m. Đẩy quả bóng bàn cho di động, khi quả bóng cách mắt khoảng hơn 30cm, mở to đôi mắt, tròng mắt bất động, không được chớp mắt. Nếu luyện tập nhiều lần sẽ thành công

No comments