Ads1

Bí quyết Cách tự vệ cho phụ nữ cần biết

Bí quyết Cách tự vệ cho phụ nữ cần biết


(Học võ tự vệ) - Phụ nữ chỉ cần vài thế tự vệ căn bản là tạm đủ mà không phải tốn sức và thời giờ tập luyện nhiều. Đàn ông thô lỗ ưa chọc ghẹo phụ nữ, chúng không sợ phản ứng thông thường của các bà như: túm tóc, đấm ngực, cào mặt mũi... Vì khi hoảng sợ, các đòn ấy chẳng còn sức công phá là bao. Vậy mà nếu học qua tự vệ thì động tác bẻ tay, đạp gót (giày, guốc cao gót) lại tỏ ra công hiệu lạ lùng.

[caption id="attachment_1359" align="aligncenter" width="460"]Dạy học võ cho người lớn - người đi làm Dạy học võ cho người lớn - người đi làm ( cảnh sát nữ ở Trung Quốc)[/caption]

THẾ NÀO LÀ BIẾT TỰ VỆ?


Người phụ nữ sợ chọc ghẹo bực hại trên đường phố vì họ không biết cách tự vệ...vì như họ đi một mình trong khu vực vắng vẻ mà có đàn ông theo dõi, hò vờ như không để ý hoặc sợ đối mặt với tình hình bất lợi.

Đây là ví dụ mà trong thực tế thường xảy ra, vậy việc đầu tiên phụ nữ cần làm là phải đối mặt ngay với tình hình đang ngờ. Riêng sự mạnh dạn đó đã có thể làm nhụt kẻ đeo bám mà chưa dám ra tay sớm...đã có thể kéo dài thời gian có lợi cho bên yếu thế và sau đây là ưu điểm cho thái độ dạn dĩ này.

1- Có thể đàn ông ở sau mình chỉ là tình cờ đi cùng đường... người nhát gan thường hay tưởng tượng quá lố rằng kẻ đó định giở trò ma mãnh... như người sợ rắn thấy đoạn thừng lúc trời nhá nhem lại hết hồn hết vía vì cho đó là con rắn độc đáng sợ. Với người bình tĩnh dám đối mặt, họ sẽ xem xét xác đáng mà không tự hù dọa mình.

2- Nếu đánh hơi thấy sự nguy hiểm thật, thì họ còn chút ít thời gian đánh lạc hướng kẻ có ý định đen tối bằng cách:

  • Bất chợt rẽ ngang vào đường khác, rồi đi ngược lại.

  • Gõ cửa nhà nào đang có người, trao đổi vài câu hoặc tỏ thật mối nguy và xin "tị nạn".

  • Nhờ người đi đường có dáng lương thiện nhờ bảo vệ, giúp đỡ...

  • Dừng bước, hé túi sách ra, vờ như có vũ khí hộ thân để nhận định hành động và nét mặt của kẻ đáng nghi.

  • Phụ nữ nên đặt mình vào tình huống nguy nan để tìm cách thoát ra - thay vì run như cầy sấy... để từ đó, học các cách tự vệ đích đáng.


Phụ nữ khi đi đường lúc nào cũng cần thủ vài món hộ thân như dũa móng tay thép, bút máy, gương soi - để khi cần có thể đập lấy mảnh nhọn, trâm cài đầu (loại sắc nhọn), ô, dù, thắt lưng đặc biệt có khóa to bản, nặng, giày, guốc cao gót, để khi gặp biến cố đã có cách tự vệ chính đáng trước kẻ địch hung ác nguy hiểm.

ĐÒN TỰ VỆ CẦN BIẾT


Với phụ nữ mới học, cần học khá nhiều đòn thế. Sau một thời gian xem họ thích hợp với đòn nào, để chú trong luyện những "bí kíp tuyệt chiêu"... cùng lắm thì kế "tẩu vi thương sách" - chạy là thượng sách. Nên nhớ 10 đòn khéo dùng hay hơn 100 đòn học phơn phớn, cho có. Vì vậy thà tập 1000 lần 1 đòn còn hơn hơn tập 1000 đòn 1 lần.

BÍ QUYẾT "LA LÀNG"


Báo chí khi kể chuyện xã hội đen thường viết: "người gặp nạn là hét làm kinh động cả một vùng". Đòn võ miệng này có giá trị đe dọa kẻ gian, y sẽ sợ bị người khác bao vây bắt trói. Và tác dụng của nó chẳng khác vì đòn hiểm chí mạng.

Các bạn có thể tự học võ tại nhà riêng của mình với các video phía dưới đơn giản và hiệu quả:



Xem thêm

TẬP VÕ CÓ GIẢM CÂN KHÔNG?

Chiêu sinh lớp võ thuật cho người lớn - người đi làm

MIỄN PHÍ 100% KHOÁ HỌC VÕ THUẬT TỰ VỆ

No comments