Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATE DO QUẬN 5 TP HCM











Xem hình
Võ sư Đoàn Thanh Yến Huyền đai Đệ Lục Đẳng

Nữ võ sư Đoàn Thanh Yến, thế hệ môn đồ thứ 2 của thầy Muôn  (Thầy Muôn là học trò Anh Nguyễn Xuân Dũng) đã nhận trách nhiệm để duy trì và phát triển Tinh Võ. Đây không chỉ là nơi để cho thanh thiếu niên luyện tập thể lực, nơi đào tạo các vận động viên võ thuật thành phố mà đặc biệt, câu lạc bộ Tinh võ là nơi lưu giữ và phát triển tinh thần hệ phái Suzucho.

Võ sư Thanh Yến sinh năm 1962 trong một gia đình có truyền  thống võ thuật. Hồi 10 tuổi, cô bé Yến đã được tiếp cận với võ. Nhưng lúc đó, mẹ Yến bảo rằng con gái thì nên biết cầm, kỳ, thi, họa, không được học võ. Thế là Yến chuyển qua học… khiêu vũ. Nhưng với một người vốn có năng khiếu và đam mê thể thao thì ở bất cứ môn nào cũng thực hiện tốt. Yến đã luyện cho mình cơ thể dẻo dai và những bước nhảy điêu luyện. Rồi Yến có chồng và sinh con. Nhưng rồi một bước ngoặt lớn trong cuộc đời khiến Yến chuyển từ một vũ sư sang… võ sư. Đó là năm 1988, khi con trai vừa tròn 3 tuổi, biến cố gia đinh. Một cú sốc quá lớn, Yến sợ mình không đủ sức vượt qua nên xin mẹ cho đi học võ để có được sự kiên nhẫn và nghị lực. Vì sẵn có năng khiếu, Yến học rất nhanh. Chỉ một năm sau Yến đã lên đai đen và ra đứng lớp giúp võ sư Huỳnh Văn Muôn. Ít năm sau, Yến tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên và trở thành nữ võ sư. Bây giờ với trọng trách là người đứng đầu câu lạc bộ Tinh Võ, võ sư Yến thấy trách nhiệm quá lớn.

Từ khi thầy Muôn ngã bệnh, không thể điều hành câu lạc bộ, võ sư Yến có khi như muốn buông xuôi tất cả. Nhưng nghĩ đến công lao của vị sư phụ mình, nghĩ đến những thế hệ học trò đã gắn bó với Tinh Võ, võ sư Yến lại phải cố gắng. Bây giờ tại CLB Tinh Võ lúc nào cũng có từ 150 - 200 võ sinh luyện tập. Học viên tập luyện ở đây rất chăm chỉ, nghiêm túc, có kỷ luật cao. Đặc biệt giữa huấn luyện viên và phụ huynh võ sinh có mối quan hệ rất mật thiết. Cả hai phía đều nỗ lực hết mình, phối hợp để rèn luyện những đứa trẻ không chỉ phát triển về thể lực mà còn tôi luyện về mặt đạo đức. Hiện Tinh Võ đang “sở hữu” trên 60 võ sinh đai đen, thuộc nhiều lứa tuổi. Họ không chỉ giỏi về võ thuật, về trình độ văn hóa mà cả mặt đạo đức cũng được nhà trường và bạn bè khen ngợi.Những huấn luyện viên tiêu biểu như Lê Hoàng Anh Tuấn(HLV Trưởng), Trầm Thị Tuyết Nhung, Lê Nguyễn Hoàng Minh, Hà Trầm Đạt… Những vận động viên tiêu biểu của Tinh Võ Lâm Minh Hiếu (HCV quốc gia), Phan Huỳnh Thanh Thúy (HCB thành phố) và còn rất nhiều VĐV đạt thành tích cao khác nữa.



Các môn sinh trong kỳ thi lên Đai của Bộ môn Suzucho Karate Do

Quận 5 TP Hồ Chí Minh



 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments