Ads1

CLB Suzucho KarateDo Gakusei











Xem hình
Nguyễn Phú Minh - Huyền đai đệ tứ đẳng - Huấn luyện viên trưởng CLB Gakusei

Gakusei là một trong những phân đường của Bodankumi Dojo được thành lập từ năm 2012 với nhiệm vụ phát triển Karate trong giới sinh viên, chính vì đặc thù này mà CLB quyết định chọn Khu nội trú sinh viên lớn nhất Huế nằm tại khu quy hoạch Làng Đại học làm địa điểm tập luyện.

CLB SUZUCHO KARATEDO GAKUSEI

Gakusei là một trong những phân đường của Bodankumi Dojo được thành lập từ năm 2012 với nhiệm vụ phát triển Karate trong giới sinh viên, chính vì đặc thù này mà CLB quyết định chọn Khu nội trú sinh viên lớn nhất Huế nằm tại khu quy hoạch Làng Đại học làm địa điểm tập luyện.
Gakusei theo tiếng Nhật là “Sinh viên”, được thành lập theo ý tưởng của ban đầu của Trưởng tràng Lê Văn Thạnh là “Để nhân rộng Suzucho Karate về khắp các địa phương thì sinh viên chính là đối tượng tốt nhất để làm nhiệm vụ này”. Bởi sau 4 năm học đại học, khi trở về với địa phương sinh sống, chính những sinh viên này sẽ là người ươm mầm cho Suzucho Karate tại quê hương của họ. Đặc biệt ở các địa phương vùng sâu vùng xa, những nơi Suzucho Karate chưa có điều kiện có mặt.
Gakusei được sự tài trợ hoạt động bởi Công ty Phát triển công nghệ HueITC nên võ đường được đầu tư khá hiện đại. Các trang thiết bị tập luyện đầy đủ và đồng bộ từ thảm tập cho đến hệ thống rèn luyện thể lực, kính phản chiếu, giáp bảo hộ vv.. đảm bảo điều kiện tối đa cho người tập. Ngoài ra CLB còn được đầu tư các trang thiết bị công nghệ hỗ trợ như Camera, Projector, máy tính kết nối internet giúp võ sinh không chỉ học những kỹ thuật ở sân tập mà còn có cơ hội mở rộng kiến thức thông qua các đoạn phim được ban huấn luyện soạn sẵn cũng như tham khảo được các kỹ thuật Karate từ các giải đấu quốc tế.
Là một trong rất ít CLB được sự tài trợ từ doanh nghiệp, Gakusei chủ trương không hướng đến lợi nhuận từ hoạt động đào tạo mà chỉ tập trung chủ yếu vào việc đảm bảo chất lượng tập luyện ở mức cao nhất có thể, nhằm tìm kiếm những hạt nhân tiềm năng cho sự phát triển và nhân rộng của Hệ phái Suzucho. Cũng chính lý do này mà Gakusei chỉ chọn đối tượng học duy nhất là sinh viên.
Cũng với mục đích chuyển tải những tinh hoa của hệ phái Suzucho nên Gakusei tập trung đào tạo chủ theo hướng bảo tồn và phát huy những nét tinh hoa của Karate truyền thống. Ngoài ra, lịch sử hệ phái Suzucho và tinh thần võ đạo Nhật  bản luôn là yếu tố được nhấn mạnh trong công tác đào tạo. Mỗi võ sinh Gakusei được cung cấp giáo trình riêng của CLB (được chỉnh lý bởi võ sư Lê Văn Thạnh). Giáo trình này đã được tổng hợp khá đầy đủ các yếu tố kỹ chiến thuật của Suzucho nhằm giúp võ sinh có cái nhìn tổng quát hơn về Hệ phái cũng như những tinh hoa của Karate truyền thống. Gakusei cũng là một trong rất ít những CLB đưa phần thi lý thuyết Karate vào các kỳ thi lên đai của mình.
Là một CLB có tuổi đời khá trẻ, nhưng với tinh thần tập luyện nghiêm túc cùng với nhiệt huyết của ban huấn luyện mà chỉ trong thời gian ngắn Gakusei đã đạt được những tiến bộ vượt bậc. Cuối năm 2012, Gakusei cũng đã mạnh dạn cho võ sinh tham gia cọ xát tại giải vô địch Karate trẻ Thừa thiên Huế. Và không phụ sự tận tình của các huấn luyện viên, các võ sinh Gakusei đã mang về các huy chương vàng, bạc, đồng cho CLB. Đây cũng là yếu tố động viên rất lớn cho toàn thể HLV và võ sinh Gakusei
Nhằm thực hiện nhiệm vụ và phát huy hơn nữa những lợi thế của mình. Trong định hướng sắp tới, Gakusei sẽ nhân rộng hoạt động của CLB tại tất cả các trường đại học thành viên của ĐH Huế. Đồng thời, ban huấn luyện cũng đề ra quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng luyện tập. Đặc biệt, luôn đổi mới phương pháp sư phạm, hướng võ sinh theo đúng nề nếp kỷ cương, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp võ sinh hướng tới hoàn thiện nhân cách dựa trên nền tảng văn hóa võ đạo của Suzucho Karate Do.







HÌNH ẢNH LUYỆN TẬP TẠI GAKUSEI DOJO



GIỜ HỌC VÕ ĐẠO






ĐÚC RÚT KINH NGHIỆM CUỐI BUỔI TẬP








CƠ SỞ VẬT CHẤT



TRANG THIẾT BỊ LUYỆN TẬP



THÀNH TÍCH



MỘT LỚP NHẬN CHỨNG THƯ ĐAI XANH



 















(Theo Hệ phái Suzucho Karatedo)

No comments