Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATEDO ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG











Xem hình
Võ sư Trương Duy Linh Huyền đai Đệ Lục Đẳng Trưởng Bộ môn Suzucho Karate Do Đại học Đà Nẵng

Người đem Suzucho Karatedo đến Đại học Đà Nẵng
Năm 1988, tại thành phố Đà Nẵng , Dojo Suzucho Karatedo Thanh Long được thành lập, do Võ Sư Trương Quang Tuấn – Huyền Đai Đệ Lục Đẳng phụ trách.
Võ sư Trương Quang Tuấn – Huyền đai Đệ Lục Đẳng Suzucho Karatedo

Võ Sư Trương Quang Tuấn sinh ngày 20/01/1959 tại thành phố Huế, từ thời niên thiếu Ông đã theo học Suzucho Karatedo tại Võ đường của Tổ sư Choji Suzuki, dưới sự hướng dẫn của Võ sư Lê Văn Thạnh- Trưởng Tràng Hệ phái Suzucho – Karatedo . Sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng Ông đã vào Đà Nẵng sinh sống; Ông làm việc tại Xưởng nhuộm in hoa (34 Thanh Long – Thành Phố Đà Nẵng), chiều đến Ông cùng học trò của mình cùng khổ luyện Karatedo. Hình ảnh Ông luôn là tấm gương sáng để học trò noi theo, một con người sống chân thật luôn có lòng vị tha; Ông rất thương yêu học trò của mình, khi biết được một số học trò có những hoàn cảnh khó khăn, Ông đã tạo điều kiện tìm việc làm cho học trò và hổ trợ những lúc khó khăn… Nhằm quảng bá Suzucho Karatedo đến với mọi người. Dojo Thanh Long đã có nhiều buổi biễu diễn thành công tại các huyện thị thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam như: Phường Bắc Mỹ An (Quận 3 TP Đà Nẵng cũ), huyện Đại Lộc, Trà My – Tỉnh Quảng Nam …

Nhiều võ sinh đã trưởng thành như Nguyễn Công Thành - nguyên HLV Trưởng CLB Suzucho Karatedo huyện Trà My – Tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng , Trần Văn Quý HLV Trưởng CLB Suzucho Karatedo huyện Đại Lộc – Tỉnh Quảng Nam Đà Nẵng …

Năm 1993, Lúc bấy giờ tại các Trường Đại Học tại Đà Nẵng vẫn chưa có sân tập của Suzucho Karatedo . Bên cạnh đó Dojo Thanh Long đã là một tiếng vang lớn trong làng Karatedo của thành phố Đà Nẵng, với suy nghĩ táo bạo Võ Sư Trương Quang Tuấn đã có một buổi biểu diễn “Karatedo” tại Ký túc xá sinh viên Đại Học Đà Nẵng (tháng 3 năm 1993) những màn biễu diễn “Karatedo” đã làm kinh ngạc các sinh viên tại đây và CLB Suzucho Karatedo chính thức được thành lập tại thời điểm đó. Bởi thế hệ sinh viên là lực lượng tri thức sau này cho Đất nước. CLB Suzucho Karatedo hoạt động với tiêu chí là: đào tạo thế hệ sinh viên hoàn thiện về cả hai mặt thể chất và tinh thần.

Bộ môn Suzucho karatedo đã được lực lượng sinh viên yêu thích đam mê, họ đã hăng say tập luyện. Dưới sự huấn luyện của Võ Sư Trương Quang Tuấn nhiều võ sinh đã đạt nhiều thành công tại các giải Karatedo Sinh viên toàn quốc như: Trương Duy Linh, Nguyễn Kim Tuyến, Lê Văn Phúc, Hồ Công Thiện, Nguyễn Thành Danh, Phạm Quang Đồng, Mai Hải An, Lê Văn Bảy, Trương Quốc Khánh, Lê Công Anh …

Nhiều năm liền Võ sư Trương Quang Tuấn đã được Lãnh đạo Đại Học Đà Nẵng khen tặng Bằng Khen vì sự phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao (Karatedo) tại Đại Học Đà Nẵng.

Năm 2003, Võ sư Trương Quang Tuấn sang định cư tại Hoa Kỳ; từ đây người kế nhiệm Ông là Trương Duy Linh – Huyền Đai đệ lục đẳng, Trưởng Bộ môn Suzucho Đại học Đà Nẵng.

Sinh viên là giới tri thức của tầng lớp thanh niên và sau này là thế hệ tri thức làm nòng cốt cho đất nước. Do đó việc truyền thụ kỹ thuật Karatedo đến với sinh viên là một điều rất thuận lợi, đó chính là tính ưu việt của việc truyền thụ Karatedo vào sinh viên.

Để trao dồi kỹ thuật và thúc đẩy phong trào tập luyện, hằng năm CLB vẫn tổ chức giải Kumite và Kata trong CLB đây chính là dịp thể hiện mình của các võ sinh...

Số lượng võ sinh đến sinh hoạt tập luyện tại CLB trung bình vào khoảng 200 võ sinh, mỗi năm CLB vẫn thường xuyên duy trì tổ chức những chuyến đi về nguồn để thi Đai – Đẳng và tập huấn nâng cao  cho các võ sinh tại Dojo BodanKumi – 144 Chi Lăng – TP Huế .



 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments