Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATEDO TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO THÀNH PHỐ HUẾ











Xem hình
Võ sư Lê Văn Thọ Huyền đai Đệ Ngũ Đẳng Trưởng Bộ môn Suzucho Karatedo TT TD-TT TP Huế

Bố mẹ tôi có 4 người con, Tôi Lê văn Thọ con thứ 4 trong gia đình, anh cả Lê Văn Phước, Anh thứ Lê Văn Lộc và chị gái Lê Thúy Ái. Cả 4 anh chị em tôi đều là môn sinh Karatedo
Năm 1989, tôi được ba tôi bắt đầu cho học Karatedo (Đây là thử nghiệm của Ba tôi, bới lẽ chỉ thu nhận môn sinh từ 14 tuổi trở lên, vậy thử nghiệm bằng cách cho tôi tập luyện lúc đúng 10 tuổi, để xem sự phát triển về thể chất và độ khéo dẽo cũng như chuyên môn như thế nào).

Chúng tôi có may mắn trong tập luyện là vừa được Ba đích thân truyền dạy, vừa được những học trò đầu của Ba tôi là những huấn luyện viên rất xuất sắc hướng dẫn, và tôi thì lại rất đam mê Karatedo.

Chính vì say mê Karatedo cho nên khi đang học lớp 5 tại Trường Phú Cát, tôi đã bỏ học, cách bỏ học của tôi là : “Cứ mỗi sáng sớm ngủ dậy là tôi kêu đau không đi học được “ cứ như vậy kéo dài cả tuần, Ba tôi biết tôi nhác học nên Ba tôi cho nghỉ học hẳn, chỉ ở nhà tập võ, ngày 3 buổi, sáng từ 7g-9g – Chiều từ 14g-16g và tối từ 17g30-19g00. (riêng xuất tập từ 14g-16g tôi chỉ tập 1 mình ngoài sân rất nắng vì sân tập lúc bấy giờ không có mái che).

Sau một năm liên tục tập luyện, tôi nhận thấy cần phải tiếp tục học văn hóa, nên xin Ba tôi đi học lại, Ba tôi dứt khoát không cho tôi đi học mà chỉ bắt buộc tập võ, tôi phải nhờ Ông Cậu là Ông Nguyễn Văn Phú (Công tác tại Phường Phú Cát đến Trường Phú Cát xin cho tôi vào học lại lớp 5 của trường) cũng từ đây mỗi ngày tôi chỉ tập 2 buổi, thời gian còn lại để dành học văn hóa.

Đến năm 1992, lần đầu tiên Thừa Thiên Huế đăng cai giải Vô Địch Quốc gia, có Trọng tài Thế giới là Ông Haseme người Nhật tham gia, lần này tôi có tham gia biểu diễn Kata và phân thế bài Kata Bassai dai ( Tôi là người đầu tiên tại Việt Nam phân thế Kata, Ông Haseme rất hài lòng) và sau lần biểu diễn này tôi được biên chế vào đội tuyển trẻ Karate của Tỉnh TTH. Cũng từ đây tôi đã giành nhiều huy chương Vàng ở các giải Vô địch trẻ Quốc gia.

- Năm 1994 lần đầu tiên tôi tham gia giải vô địch trẻ Quốc Gia được tổ chức tại Huế với 3 nội dung tham gia, tôi đã dành được 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

- Năm 1995 tôi tham giải vô địch trẻ toàn quốc ở Đồng Nai và đạt 1 huy chương vàng kumite và 1 huy chương đồng kata.

- Năm 1996 tham gia giải vô địch trẻ toàn quốc ở Đà Nẵng và đạt 1 huy chương bạc. Cũng trong năm này tôi được tập trung đội tuyển trẻ Quốc Gia và tham gia giải trẻ Châu Á tại Đài Loan và xếp vị trí thứ tư. Cũng trong năm này tôi đạt được 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng  ở nội dung Kata cá nhân và đồng đội. Đây là giải vô địch Quốc Gia mà VĐV tham gia thi Kata phải đủ 16 tuổi và Kumite là 18 tuổi.

- Năm 1997 đạt 2 huy chương vàng giải trẻ Quốc Gia nội dung Kata và Kumite cá nhân. Đạt 1 huy chương bạc cá nhân giải vô địch Quốc Gia.

- Năm 1998 đạt 1 huy chương vàng cá nhân giải trẻ Quốc Gia. Đạt 1 huy chương bạc giải vô đich Quốc Gia.

- Năm 1999 đạt 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng giải vô địch Quốc Gia.

- Năm 2000 là sinh viên trường TD-TT TW3 Đà Nẵng, Huấn Luyện Viên câu lạc bộ Karate của Trường TD-TT TW3 và tham gia giúp đỡ cho bộ môn Suzucho Karate Do Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

- Năm 2000 tham gia giải sinh viên, học sinh Toàn quốc đạt 1 huy chương vàng cá nhân cho trường TD-TT Đà Nẵng.

Sau khi ra trường, tôi được chuyển về Phòng Giáo dục đào tạo Thành phố Huế, đảm nhận giáo viên thể dục, cùng lúc đó tôi phụ trách Kata cho đội tuyển Thừa Thiên Huế - Nay tôi là Trưởng bộ môn Suzucho Karatedo nghành Giáo dục đào tạo Thành Phố, đang phụ trách các diểm tập : Trung tâm TD-TT TP Huế - Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm - Trường Trần Cao Vân - Trường Trần Quốc Toản…thuộc phòng Giáo dục TP Huế.

Trong quá trình tập luyện, tôi thường hay nghe Ba tôi kể về người Thầy Ba tôi là Tổ sư Choji Suzuki từ những câu chuyện đời thường và về võ thuật của Tổ sư cũng như kỷ luật nghiêm khắc trong võ đạo.

 

Lớp võ sinh đai trắng tại TT TD-TT Thành phố Huế

Lê Văn Thọ Huyền đai Đệ Ngũ Đẳng Suzucho Karatedo cùng các huấn luyện viên, học viên tham gia các CLB trực thuộc hệ phái Suzucho Karatedo quyết tâm phát huy Hệ Phái ngày một lớn mạnh hơn.


 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments