Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATEDO HÀ NỘI











Xem hình
Võ sư Nguyễn Anh Tuấn Huyền đai Đệ Tứ Đẳng Trưởng Bộ môn Suzucho Karatedo Hà Nội

Từ 1984, Thầy Lê Văn Thạnh ra Hà nội giúp cho Hà Nội phát triển Karatedo, cũng từ đây Thầy lê Văn Thạnh có dạy riêng 1 lớp tại nhà Ông bác của Thầy Thạnh, trong số đó có người bà con với Thầy Thạnh, đó là Ông Đoàn Đình Long ( người con rể của Bác Thầy Thạnh )
Một thời gian ngắn sau, Thầy Thạnh đã cho phép Ông Long mở lớp, cùng với việc vừa học và vừa dạy. Chúng tôi là những người học trò ghi tên lớp đầu tiên do thầy Long phụ trách, tuy nhiên lúc này cũng có Thầy Thạnh giúp đở thêm trong công tác giảng dạy của Thầy Long.

Qua quá trình tập luyện, năm 1992 tôi được tập trung vào Đội tuyển karatedo Việt Nam, lần đầu tiên tham gia Sea Games 17 tại Singapore, đạt huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam. Tiếp tục tôi đã tham gia nhiều giải trong nước và quốc tế, mang nhiều thành tích cao về cho Karatedo Việt Nam.

Trong thi đấu cũng có nhiều lúc gặp rủi ro, ở một giải Vô địch Châu Á tại Đài Loan đăng cai, tôi đã bị chấn thương vùng đầu, và cũng từ đây khi đánh các giải sau này, khi trúng vào vùng đầu, tôi lại tiếp tục bị choáng hầu như không còn biết gì hết, sau này tôi không còn thi đấu nữa, được chuyển sang Ban Huấn luyện đội tuyển, thời gian này di chứng của chấn thương lần ấy, ngày càng nặng, có lúc mỗi ngày tôi bị ngất đến vài lần, thân thể suy sụp..... Cuối cùng tôi được Bộ trưởng Chủ nhiệm UBTDTT cho sang Nhật Bản để điều trị bệnh...

Mặc dù đã được điều trị bệnh tại Nhật, nhưng lúc về Việt Nam vẫn không thấy thuyên giảm, mãi đến vài năm sau tôi mới bình phục trở lại bình thường.

Sau này Chúng tôi và các sư đệ cùng nhau tổ chức lớp Karatedo để tập luyện và phát triển hệ phái, đây cũng là lúc Thầy Đoàn Đình Long, tách ra khỏi hệ phái Suzucho, đứng riêng làm Chưởng môn một hệ phái . Chính vì vậy mà chúng tôi thôi sinh hoạt và đã làm tờ trình gửi Thầy lê Văn Thạnh Trưởng tràng hệ phái Suzucho để xin tiếp tục sinh hoạt Suzucho karatedo dưới sự quản lý của Hệ phái. Thầy Lê văn Thạnh đã chấp thuận và đã có quyết định bổ nhiệm thành lập Ban chấp hành Bộ môn Suzucho Karatedo Hà Nội, do tôi làm Trưởng Bộ môn.

 

Ban huấn luyện Bộ môn Suzucho Karate Do Hà Nội

Hiện tại chúng tôi đang phát triển tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội.

Điều đáng vui mừng và cũng chính là động cơ thúc đẩy chúng tôi trên con đường võ thuật chính là sự quan tâm của Hệ phái và việc được đóng góp phần nào cho Hệ phái trong việc phát triển và làm rạng danh Hệ phái Suzucho Karatedo.


 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments