Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATEDO BÀ RỊA - VŨNG TÀU











Xem hình
Võ Sư Lê Văn Phước Huyền đai Đệ Lục Đẳng Trưởng bộ môn Karatedo Bà Rịa - Vũng Tàu

Sinh ra và lớn lên tại Huế, trong một gia đình Karate, từ nhỏ, hình ảnh của các anh các chị tập luyện hàng ngày tại võ đường ngay tại nhà (Dojo Bodankumi) đã thấm sâu vào 4 anh chị em chúng tôi. Khi đến tuổi, bố tôi là Võ sư Lê Văn Thạnh đã cho chúng tôi lần lượt vào lớp để bắt đầu bước vào con đường Karate hệ phái Suzucho.

Bố tôi thường hay kể về hệ phái và người Thầy của Bố tôi là Tổ Sư Choji Suzuki, do đó mặc dù chúng tôi chưa khi nào được nhìn thấy Tổ sư mà chỉ nhìn thấy trên hình ảnh, tuy nhiên chúng tôi vẫn hình dung được Tổ sư đích thật là một võ sĩ đạo xứ Phù Tang, rất nghiêm khắc nhưng lại cảm hóa môn sinh bằng lòng vị tha và tình thương.

Chúng tôi có 4 anh em, tôi là trai cả, em kế tôi là Lê Văn Lộc, em gái thứ 3 là Lê Thúy Ái, em trai út của tôi là Lê Văn Thọ. Tất cả 4 anh em tôi đều được tập luyện Karatedo, do Bố tôi và các học trò đầu của Bố tôi dạy dỗ.

Chúng tôi được biên chế vào đội tuyển của Tỉnh, tham gia nhiều giải  Quốc gia, đã đạt nhiều huy chương Vàng, Bạc và Đồng. Hết thời kỳ Vận động viên, chúng tôi được biên chế cán bộ phụ trách huấn luyện cho đội tuyển Kaerate Tỉnh.

Tình hình lúc bấy giờ tại Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chưa có Karate, chúng tôi đã bàn bạc và cuối cùng Bố tôi thống nhất cho tôi vào Bà Rịa- Vũng Tàu để phát triển Suzucho karatedo kể từ cuối năm 2005.

Vạn sự khởi đầu nan, thời gian đầu từ nơi ăn chốn ở, sân bãi để tập luyện thật quá khó khăn, cũng may mắn cho tôi có một sư muội nguyên là học trò bố tôi thời còn ở Huế nay đang sống và làm việc tại Vũng Tàu, đã giúp tôi nhiều trong thời gian đầu ( Tên là Trần Lê Bích Liên, thời còn ở Huế là thành viên trong đội tuyển trẻ, đã tham gia giải và đã có thành tích – và chính Bích Liên sau này trở thành người vợ đảm đang của tôi, là động cơ và cũng là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm trong công tác phát triển Karate và đã đạt được kết quả như ngày hôm nay).

Nhờ sự chi viện từ Huế và bào đệ của tôi là Lê Văn Lộc nên từ đó Bà Rịa- Vũng tàu đã có đội tuyển Karatedo và tôi đảm trách Trưởng bộ môn karatedo của Tỉnh.

Cũng từ đây được sự quan tâm của lãnh đạo Sở VH- TT & DL Tỉnh Vũng Tàu và Trung Tâm Huấn luyện, thi đấu TDTT Tỉnh Vũng Tàu nên Bộ môn Karatedo đã có điều kiện phát triển cũng như ĐTHL và thi đấu đạt được những thành tích đáng kể .

Từ 2008 cho đến nay, đội tuyển Karatedo Bà rịa Vũng tàu đã tham gia đầy đủ các giải vô đich, giải trẻ và giải Cúp Quốc gia đã đạt: 101 huy chương, trong đó có : 28 huy chương Vàng, 28 huy chương Bạc và 45 huy chương Đồng. Ngoài ra hiện nay tôi là thành viên trong hội đồng trọng tài quốc gia Việt Nam, chức danh: Trọng tài A Kumite  – Trọng tài A Kata . Đã được biên chế vào Sở VH- TT- DL Bà Rịa- Vũng tàu đảm trách Trưởng bộ môn Karate Tỉnh.

Cũng từ đây mỗi năm tôi trở về Huế 2 lần để vừa thăm gia đình và kết hợp tập huấn nâng cao.

Nhiệm kỳ 2012- 2017 tôi được Chưởng môn bổ nhiệm vào thành phần Ủy viên ban chấp hành hệ phái, với sự tín nhiệm này, tôi hứa sẽ hết sức mình để vừa phát triển hệ phái Suzucho karatedo, theo đúng đường lối tổ chức của hệ phái, đoàn kết tốt nội bộ để hệ phái Suzucho Karatedo Bà Rịa- Vũng Tàu ngày càng lớn mạnh. Ngoài ra tôi cố gắng hơn nữa trong công tác đào tạo huấn luyện đội tuyển Tỉnh  để giành nhiều thành tích cao về cho Tỉnh Bà rịa- Vũng tàu.



Các môn sinh Bộ môn Suzucho Karate Do Bà Rịa-Vũng Tàu


Các VĐV tham gia thi đấu giải vô địch Karate Do Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng


 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments