Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATEDO KHỐI ĐẠI HỌC-CAO ĐẲNG-TRUNG HỌC CHUYÊN NGHIỆP HÀ NỘI











Xem hình
Võ sư Trần Anh Sơn Huyền đai Đệ Tứ Đẳng Trưởng Bộ môn khối ĐH-CĐ-TH chuyên nghiệp Hà Nội

I. NIỀM KHÁT KHAO TÌM VỀ SUZUCHO KARATEDO CHỐN HÀ THÀNH
Tôi còn nhớ vào khoảng dịp tháng 9 năm 2007, lần đầu tiên tôi đặt chân đến đất Hà Thành là thời gian mà tôi không thể nào quên được. Mọi thứ quanh tôi lúc ấy thật mới mẻ, đường xá đông đúc tấp nập, nhà nhà san sát, cuộc sống luôn ở trong tình trạng hối hả, xô bồ như chạy đua với thời gian. Bản thân tôi lúc bấy giờ là một chàng sinh viên trẻ đầy non nớt được sinh ra và lớn lên ở một vùng đất nghèo mà người ta vẫn thường ca tụng là “đất học” - Xứ Nghệ. Để hòa nhập với chốn Hà thành này tôi đã phải cố gắng nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống, việc đó cũng không mấy khó khăn gì đối với một chàng trai trẻ đang dồi dào sức sống mãnh liệt và có chí cầu tiến như tôi (tôi tự an ủi mình như vậy). Rồi không lâu sau tôi cũng ổn định được mọi thứ từ chỗ ở, việc học cho đến việc làm thêm để kiếm chút tiền bổ sung vào nguồn tài chính hạn hẹp của mình. Cuộc sống của tôi lúc bấy giờ cũng được xem là tạm ổn, nhưng còn một điều luôn thôi thúc tôi, một ngọn lửa vẫn đang âm ỉ cháy trong tôi bấy lâu nay, đó là niềm khát khao tìm lại “dòng máu Suzucho Karatedo trong mình” Tôi bắt đầu vạch ra cho mình một kế hoạch tìm kiếm...
II. SỰ RA ĐỜI CỦA CLB KARATEDO ĐẠI HỌC THỦY LỢI

Định hướng đầu tiên của tôi đó là tìm mọi cách để liên lạc được với các sư huynh, sư tỷ và các đồng môn của mình hiện đang đi làm ở Hà Nội và trình bày cho họ biết ý tưởng, tâm huyết của mình cùng những khó khăn mà mình đang gặp phải. Các sư huynh, sư tỷ và đồng môn của tôi sau khi nghe ý kiến đề xuất đã nhất trí ủng hộ và hứa sẽ hết mình dốc sức cho hoài bão của tôi. Thời gian đầu tôi ra sức tuyên truyền, kêu gọi tất cả những bạn bè yêu thích võ thuật của tôi lúc bấy giờ tham gia tập luyện Karate và huấn luyện viên là tôi, không học phí, không sân tập chính thức.

Vào một ngày nọ, điều may mắn đã đến với tôi. Tôi đang ngồi đăm chiêu suy nghĩ hướng đi tiếp theo của mình thì nhận được một cú điện thoại của một sư huynh tên là Mạnh. Anh báo với tôi rằng ban chấp hành Hội Sinh Viên ĐH Thủy Lợi đã thay đổi, cơ chế làm việc đã thông thoáng hơn và nhắc tôi đến làm việc với BCH Hội Sinh Viên một lần nữa. Sau khi nhận được tin báo, ngay lập tức tôi chuẩn bị giấy tờ và đi thẳng đến văn phòng HSV ĐH Thủy Lợi ngay. Tại văn phòng HSV, sau khi trình bày lý do, khả năng và thành quả mà tôi đã đạt được, Hội Sinh Viên liền cử người đến sân tập xem lớp võ  của tôi hoạt động như thế nào và họ đã thực sự ngạc nhiên bởi lớp tập 20 học viên đang tập luyện rất nghiêm túc. Ngay tuần sau đó (02/12/2007), tôi nhận được một quyết định của Ban Giám Hiệu nhà trường về việc thành lập câu lạc bộ Karatedo ĐH Thủy Lợi. Tất cả dường như đang mỉm cười với tôi, niềm khát khao xây dựng Suzucho Karatedo.

 Từ năm 2008, vào dịp tuyển sinh tiếp theo, tổng số CLB Karate của tôi đã lên đến hơn 170 võ sinh. Phong trào Suzucho Karate lúc bấy giờ thật sự hưng thịnh trong môi trường ĐH tại Hà Nội. ba năm liền (2009- 2011) CLB đã liên tục giành được những thành tích cao trong các giải vô địch Hà Nội cũng như các giải mở rộng khác tại thủ đô Hà Nội.

III. QUYẾT TÂM XÂY DỰNG HỆ PHÁI SUZUCHO RỘNG KHẮP

Với sự quyết tâm không ngừng phát triển hệ phái Suzucho tại thủ đô Hà Nội, Hội đồng huyền đai Suzucho đã được thành lập (lúc bấy giờ chỉ có 5 đai đen trong đó có tôi và các sư huynh, sư tỷ của tôi), và để tiện cho việc quản lý các CLB sắp tới được hình thành, ngày 02/12/2009 hội đồng huyền đai đã thông qua cuộc họp và công bố chính thức thành lập Võ Đường Uy Sơn với tôn chỉ “Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí - Tín” và bầu tôi - Trần Anh Sơn lên làm đường chủ của võ đường, lấy CLB Karatedo ĐH Thủy Lợi làm trụ sở chính và đăng ký gia nhập liên đoàn Karate Hà Nội. Liên tiếp sau đó võ đường đi vào hoạt động với phương hướngphát triển mạnh hơn, quy mô hơn, kỷ luật cũng được siết chặt hơn. Các CLB thành viên sau đó lần lượt được hình thành:

 

 

- Hè năm 2010,Võ Đường đã thành lập CLB Karate trường THPT Lý Thái Tổ và CLB Karate THPT Nhân Chính.

- Tháng 4 năm 2011,thành lập CLB Karate ĐH Phương Đông cơ sở 2.

- Tháng 6 năm 2011, thành lập CLB Karate THCS Kim Giang và tiểu học Khương Đình.

- Tháng 10 năm 2011 thành lập CLB Karate ĐH Phương Đông cơ sở 1.

- Tháng 11 năm 2011 thành lập CLB karatedo ĐH Công Đoàn. 

Đầu năm 2012, trưởng tràng Lê Văn Thạnh chính thức ký quyết định thành lập BCH Bộ môn Suzucho Karatedo khối Đại Học, Cao Đẳng, Trung Học chuyên nghiệp HàNội (gồm 12 đai đen thường trực được lựa chọn) dựa trên nền tảng phát triển của võ đường Uy Sơn và do môn đồ Trần Anh Sơn – Huyền đai đệ Tứ đẳng, giám đốc công ty Cổ Phần Phát Triển Karatedo Việt Nam làm trưởng bộ môn.

 

BCH Bộ môn Suzucho Karate Do Khối ĐH-CĐ-TH chuyên nghiệp Hà Nội

Tháng 9 năm 2012, Võ đường Uy Sơn xây dựng trụ sở phòng tập mới tại nhà văn hóa thể thao phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, đại diện cho bộ môn Suzucho Karatedo khối ĐH, CĐ, TH chuyên nghiệp Hà Nội và do đơn vị Emperor Club nhận làm “nhà bảo trợ”.

Cùng tháng 9/2012, võ đường Uy Sơn đại diện cho bộ môn Suzucho ĐH, CĐ, TH Hà Nội thành lập CLB Karate ĐH Ngoại Thương và sát nhập CLB Suzucho Karatedo trường Cao đẳng Kinh Tế Thương Mại(clb thành viên của Minh Nghĩa Đường do Anh Vũ Ngọc Tuân - phó bộ môn Suzucho Hà Nội phụ trách) vào bộ môn Suzucho Đại Học,Cao Đẳng,Trung Học Hà Nội.

Tính đến nay Bộ môn Suzucho Karatedo khối ĐH,CĐ,TH chuyên nghiệp đang quản lý 6 CLB Karate trong các trường Đại Học và Cao Đẳng tại thủ đô Hà Nội.

 Cũng nhân dịp hệ phái biên tập cuốn kỷ yếu 53 năm hình thành và phát triển hệ phái, bộ môn Suzucho Karatedo khối ĐH, CĐ, TH Hà Nội cũng vừa tròn 5 tuổi và với cương vị là Trưởng Bộ môn,  tôi tự nhủ cần phải cùng BCH nổ lực hơn nữa để tiếp tục công tác phát triển hệ phái tại Khối ĐH-CĐ-THCN Hà Nội đạt được kết quả cao và góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung.


 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments