Ads1

SUZUCHO KARATEDO TỈNH ĐIỆN BIÊN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 









small_suzucho-karatedo-dien-bien
Võ sư Khương Văn Đức Huyền đai Đệ Tam Đẳng Trưởng bộ môn Suzucho Karatedo tỉnh Điện Biên

Một sáng bình minh tĩnh lặng mùa thu năm 2003, trong Ký túc xá Đại học Vinh tiếng Kiai văng vẳng đã đưa tôi tìm đến và ngỡ ngàng khi nhìn thấy trên sân trường hơn 100 anh chị sinh viên trong màu võ phục trắng với các đai trắng, xanh, nâu, đen đang hăng say luyên tập, những kỹ thuật, đòn thế, những bài quyền Karate lần lượt được thực hiện nhanh nhẹn, dũng mãnh dưới sự điều khiển của 2 Thầy (Huấn luyện viên người Huế).

Qua bạn bè, tôi được biết đó là một buổi sáng bình thường như bao buổi sáng khác của Câu lạc bộ Karate Đoàn trường Đại học Vinh. Hình ảnh ấy, đã thôi thúc trong tôi niềm khát khao xin được theo học lớp võ thuật Karate và tôi đã đến với lớp tập vào một ngày đầu tháng 10 năm 2003 khi Câu lac bộ chiêu sinh. Suốt thời gian của người sinh viên, tôi đã cố gắng học hành ở giảng đường và phấn đấu tập luyện với sự chỉ dạy, dẫn dắt của thầy Phạm Hoàng Tiêm và thầy Phạm Hoàng Hải cho đến ngày ra trường năm 2007.





[tie_full_img]suzucho-karatedo-dien-bien-2[/tie_full_img]


Học sinh năng khiếu bộ môn Suzucho Karate Do Điện Biên Từ giã thời sinh viên với bao ước mơ, hoài bão, tôi ra công tác ở Điện Biên, mang trong lòng nỗi nhớ trường, lớp, bạn bè, nhớ CLB Karate thân yêu và huynh đệ, đồng môn, nhớ về người Thầy đã quan tâm, tận tình chỉ dạy, uốn nắn, động viên cho mình ngày ngày trên con đường hoàn thiện về tinh thần lẫn thể chất để trở thành một môn đồ Suzucho Karatedo. Mang nỗi nhớ, ơn thầy tôi nguyện tâm ước sẽ đem những gi mình học được để xây dựng và phát triển phong trào võ thuật Karate nơi mảnh đất mình đang công tác này. Thời gian khoắc khoải tâm ước, ngày đó đã đến, tại Trung tâm TD-TT tỉnh Điện Biên CLB Suzucho Karatedo do tôi đứng lớp, phụ trách đã được thành lập ngày 01/10/2011.

Năm 2012, tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII tại Cần Thơ, đội tuyển Karate Điện Biên còn non trẻ nhưng cũng đã đạt được thành tích 01 huy chương đồng. Hiện CLB với gần 100 võ sinh (trong đó có 7 em tham gia tập luyện VĐV đội tuyển Tỉnh) do tôi cùng với 2 Huấn luyện viên đảm nhận phụ trách, bản thân tôi còn là Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Karate Sở TD-TT tỉnh Điện Biên.

[tie_full_img][/tie_full_img]

Đội tuyển Suzucho Karate Do Điện Biên

Con đường Karatedo đang còn nhiều trải nghiệm, thử thách, mà tôi cần phải cố gắng vượt qua để góp phần xây dựng phát triển Karate nói chung và Suzucho Karate Do nói riêng trên mảnh đất Điện Biên này, để xứng đáng với công ơn của những người Thầy đã truyền dạy và đang tuyền dạy cho mình trong cuộc đời, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ dạy và giúp đỡ của Thầy Trưởng tràng Lê Văn Thạnh dành cho tôi. Qua bài viết này, tôi xin được gửi lời kính yêu, quý trọng nhất đến với những người Thầy Suzucho Karate Do của đời tôi.

No comments