Ads1

Võ phục của Karatedo


Võ phục (Gi) của môn sinh Karatedo áo và quần màu trắng, giữ gìn sạch sẽ, trên ngực áo phía trái có phù hiệu của hệ phái. Đai thắt cách dưới rốn 4cm, mỗi đầu đai thắt xong không dài quá 25cm và hai đầu đai phải ngang nhau. Tay áo dài 2/3 của cẳng tay, Quần cũng không quá dài trên 2/3 của cẳng chân. Không đính các kim loại sắt bén, dễ vỡ lên võ phục và mang trên người khi luyện tập. Nữ phải mặc áo lót trước khi mặc võ phục và chỉ buộc tóc bằng dây mềm. Tuyệt đối không mang các loại giày dép vào sàn tập.


Ngoài ra, khi đối kháng tự do (Jiyu kumite) hoặc thi đấu tranh giải, bạn cần trang bị thêm găng đấu, áo giáp, mũ, miếng bảo vệ răng, miếng lót bảo vệ hạ bộ, ống quyển phải được sự hướng dẫn của Sensei.
Hiện nay đa phần các hệ phái Karatedo hệ thống đẳng cấp gồm có:
- KYU ( SHOKA): Kyu 10 – 1 (Trắng, Xanh, Nâu).
- DAN (SHONEN): Cấp trung đẳng (Từ 1 đến 4 đẳng) gồm có: Shodan, Nidan (HO), Sandan (Daisupai), Yondan (Reushi).
- SENSEI (HITO): Cấp cao đẳng (Từ 5 đến 10 đẳng) gồm có: Godan (Reushi), Rokudan (Kyoshi), Shichidan (Kyoshi), Hachidan (Kyoshi), Kudan (Seiko shihan), Judan (Seiko shihan). Đai các Vận động viên khi thi đấu không mang cấp đẳng, nếu có các thương hiệu nhà tài trợ, sản xuất cũng chỉ ở góc áo vừa phải.


No comments