Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATE DO ĐẮK NÔNG











Xem hình
Võ sư Bùi Xuân NghĩaHuyền đai Đệ Ngũ Đẳng

Võ sư Bùi Xuân Nghĩa

                                                  Huyền đai Đệ Ngũ Đẳng

                                                  Trưởng Bộ môn Suzucho Karate Do Đắk Nông



Các CLB Suzucho karatedo của tỉnh Đắk Nông được thành lập từ trước năm 2000 với đội ngũ HLV trẻ yêu môn phái, nhiệt tình với công việc đã duy trì và phát triển bộ môn thành nhiều điểm tập trong tỉnh.

Sau năm 2004 tách tỉnh thành Đắk Lăk và Đắk Nông, các CLB Suzu cho  Karate- Do đã có mặt trên 8 huyện thị của tỉnh, hằng năm trên toàn tỉnh có khoảng gần 2000 võ sinh thường xuyên tập luyện tại các CLB. Các kì thi đai đen quốc gia tổ chức tại Đắk Lắk mỗi năm một lần, tỉnh Đắk Nông cũng tham dự từ 70 đến 100 võ sinh.  Trong đó nổi bật gồm các huyện Cư Jút, Đắk Mil, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Song. Riêng Cư Jút đã phát triển được 8 điểm tập tại thị trấn EatLinh và các xã  trong huyện. Thực hiện theo đúng tinh thần nghị quyết Đại Hội hệ phái. Suzu cho karate- Do Cư Jút đã đào tạo 6 HLV nhiệt tình có năng lực chuyên môn vững đang huấn luyện tại các điểm tập trên địa bàn huyện với số lượng võ sinh thường xuyên tập luyện khoảng 200 em. Hằng năm CLB.SC karate- Do Cư Jút đều tổ chức giải huyện mở rộng vừa tích cực tham gia các giải cấp tỉnh và quốc gia đặc biệt là các giải của hệ phái tổ chức, tuy thành tích thu được không cao nhưng đã gặt hái được những kinh nghiệm về  huần luyện kỹ năng chiến thuật thi đấu.

Sau Cư Jút là CLB Suzu cho Karate- Do huyện Đăk Mil với 3 HLV và 4 điểm tập trên địa bàn huyện với số lượng võ sinh thường xuyên tập luyện là trên 150 (võ sinh)

Thị xã Gia Nghĩa CLB Suzu cho Karate- Do có 4 HLV với 4 điểm tập số lượng võ sinh khoảng 120 em thường xuyên luyện tập.

Huyện Đăk Song có 2 HLV với 2 diểm tập khoảng 100 võ sinh thường xuyên luyện tập.


Một buổi tập của Bộ môn Suzucho Karate Do Đắk Nông


Mong muốn chung của các HLV trong tỉnh là xây dựng bộ môn Suzucho Karate Do của tỉnh ngày càng lớn mạnh về chuyên môn và số lượng võ sinh, mong muốn ban chấp hành hệ phái tổ chức tập luyện kĩ thuật đặc trưng Kata (quyền). Truyền thông của hệ phái dẫn dắt các HLV của tỉnh Đắk Nông trở thành Karate- ka ưu tú của bản môn giúp thế hệ đi sau rèn luyện thể chất tu dưỡng đạo đức theo truyền thống võ đạo Suzucho Karate Do.



Một buổi tập đấu của Bộ môn Suzucho Karate Do Đắk Nông

 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments