Ads1

BỘ MÔN SUZUCHO KARATE DO QUẢNG BÌNH











Xem hình
Võ sư Nguyễn Văn Dũng Huyền đai Đệ Tứ Đẳng

Hệ phái Suzucho Karatedo lan rộng đến Tỉnh Quảng Bình vào năm 1990 được Võ sư Nguyễn Văn Dũng, Huyền đai đệ tứ đẳng, đặt nền móng đầu tiên tại Nhà Văn hoá Thiếu nhi của Tỉnh. Sự phát triển nhanh chóng và vững mạnh của Karatedo tại chính nơi đây đã đánh dấu bước đầu khởi nghiệp cho các câu lạc bộ Suzucho Karatedo trên toàn Tỉnh Quảng Bình. Nói đến Karatedo là nói đến văn hóa ứng xử giữa con người với tự nhiên, con người với con người và với chính bản thân mình. Nếu chúng ta biết ứng dụng Karatedo một cách hợp lý vào trong cuộc sống, nó sẽ bồi đắp thêm cho chúng ta sự hăng say, sáng tạo trong công việc, lòng nhân ái vị tha, luôn yêu thương giúp đỡ mọi người, và sự phát triển thể chất, tâm và trí với tinh thần tự giác.

Karatedo là môn võ đầu tiên phát triển tại Quảng Bình, là môn võ khoa học hiện đại, chiến đấu thực dụng bằng đức công bằng và lòng nhân ái. Vì vậy từ năm 1993 đến nay Bộ môn Suzucho karatedo được sở TDTT, nay là Sở VHTT&DL, công nhận là môn võ thể thao thành tích cao của Tỉnh.

Từ năm 1990 đến nay  Bộ môn Karatedo Quảng Bình đã tham gia thi đấu các giải toàn quốc và đã giành được số huy chương đáng khích lệ với tổng số huy chương đạt được 74 huy chương trong đó có : 17 HCV, 20 HCB, 37 HCĐ và có 5 VĐV được liên đoàn võ thuật Việt Nam phong kiện tướng cấp quốc gia.


Tham gia giải Karate Tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2012

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về chương trình phát triển thể dục thể thao đến năm 2020. Đến nay Bộ môn Karatedo là một trong những  Bộ môn võ thể thao phát triển mạnh ở Quảng Bình với hơn 12 câu lạc bộ trên 7 huyện và thành phố trong toàn Tỉnh, thu hút khoảng hơn 3 ngàn võ sinh tham gia tập luyện tạo nên một phong trào thi đua tập luyện thể dục thể thao rộng lớn theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại.


Buổi tập của các môn sinh Bộ môn Suzucho Karate Do Quảng Bình


 

(Theo Hệ Phái Suzucho Karatedo)

No comments